Thông tin thị trường

Giữ chỗ là gì? Vì sao phải có tiền “booking” giữ chỗ để mua nhà dự án!


Tại sao khi mua các dự án bất động sản, nhà đầu tư/khách hàng phải chuyển một khoản tiền tiền giữ chỗ trước cho chủ công ty phát triển dự án (CĐT – chủ đầu tư)? Số tiền giữ chỗ quy định bao nhiêu, được hoàn lại hay không? Thời gian giữ chỗ trước bao lâu, có lãi suất giống Ngân hàng hay không?

> Xem ngay: Các dự án Bất động sản cực hot đang nhận giữ chỗ ưu tiên?

Giữ chỗ là gì? Vì sao phải có tiền “booking” giữ chỗ để mua nhà dự án!

Khi Đầu tư bất động sản tại TpHCM khách hàng phải đặt chỗ trước từ 30 – 500 triệu tùy độ khan hiếm của sản phẩm

Giữ chỗ, booking hay đặt cọc thiện chí là thuật ngữ không còn xa lạ với khách hàng mua, đầu tư BĐS dự án. Với những dự án lớn, trước khi được đưa lên truyền thông và đủ điều kiện bán hàng thì CĐT đã phải chuẩn bị từ trước đó nhiều thứ. Ngay như chiến lược marketing tiếp thị cũng đã có sẵn lộ trình và dự toán kinh phí được tính toán sẵn. Giá “rumour” (mức giá bán dự kiến) lúc này cũng đã có để khách hàng nắm thông tin… Như vậy CĐT được gì khi chạy chiến lược booking giữ chỗ?

TẠI SAO MUA BẤT ĐỘNG SẢN PHẢI GIỮ CHỖ ƯU TIÊN

1. CĐT nghiên cứu thị trường ư? Việc nghiên cứu tìm hiểu thị trường CĐT đã làm từ lâu. Lượng giữ chỗ chỉ giúp họ có được con số cụ thể hơn để đánh giá thang điểm thị trường giành cho dự án.

2. CĐT ước lượng sản phẩm sẽ bán ra. Thường số lượng sản phẩm mở bán CĐT đã có lộ trình, mở bán mấy giai đoạn, mỗi giai đoạn ra bao nhiêu sản phẩm. Chỉ là nếu thị trường quá tốt thì họ sẽ theo tình hình mà dùng phương án dự bị, bổ sung thêm sản phẩm.

3. CĐT muốn đo độ hấp dẫn của thị trường để đưa mức giá bán trong ngày mở bán. Điều này thì hẳn chúng ta không cần bàn cãi. Vì giá dự kiến trước đó có thể chỉ áp dụng cho một vài sản phẩm trong danh sách sản phẩm mở bán, nếu nhu cầu sở hữu lớn, lượt khách booking sẽ cao.

4. Xử lý nhanh các giao dịch chuyển từ giữ chỗ sang tiền cọc trong ngày mở bán, tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp và khách hàng.

5. CĐT là doanh nghiệp kinh doanh nên đương nhiên họ phải có kế hoạch. Với con số hàng trăm đến hàng chục ngàn sản phẩm, nếu chỉ nói đơn giản mở bán, mời khách đến, bán, giao dịch, ký kết… thì quá đơn giản.

Nhưng Qúy anh chị đã từng tham gia một cuộc mở bán dự án, có lượng sản phẩm mở bán hàng trăm sản phẩm, sau giai đoạn khách booking được ưu tiên giao dịch trước. Sẽ thấy được toàn cảnh hỗn chiến giữa khách hàng chưa mua được hàng, khách hàng tự do chưa kịp booking, nhân viên bán hàng với nhau mục đích để khách hàng được giao dịch.

Giữ chỗ là gì? Vì sao phải có tiền “booking” giữ chỗ để mua nhà dự án!Ảnh dự án một dự án Vinhomes tại TPHCM

KHÁCH HÀNG NHẬN ĐƯỢC QUYỀN LỢI GÌ

Về phía khách hàng, khi quyết định booking giữ chỗ thời gian chờ đợi mở bán là đương nhiên, nhưng đổi lại nhận được nhiều đặc quyền:

1. Khách hàng có thời gian để tìm hiểu kỹ hơn về dự án, CĐT, pháp lý, vị trí, giá…

2. Khách hàng nếu đang còn chút phân vân, vẫn có thể dùng quyền giữ chỗ để giữ lại ưu tiên sản phẩm đến ngày mở bán (có thêm thời gian cân nhắc mà không sợ mất vị trí đẹp).

3. Có sự công bằng hơn cho khách hàng đến trước và khách hàng đến sau (đến trước chọn trước, đến sau chọn sau).

4. Khách hàng sẽ định hình được sản phẩm mình muốn mua, tính toán và chuẩn bị dòng tiền (không phải ai cũng có sẵn số tiền lớn để mua đất mua nhà ngay, nếu có thì cũng phải có kế hoạch thanh toán).

5. Khách hàng sẽ hạn chế được tối đa việc bị “ép” mua hàng theo cảm xúc.

6. Khách hàng tránh được tình trạng phải tranh giành sản phẩm với nhiều khách hàng khác (khách hàng có thể dùng internet banking giúp quá trình giao dịch diễn ra nhanh chóng, khắc phục nhược điểm của việc thanh toán tiền mặt phải kiểm đếm, ký nhận mất nhiều thời gian thủ tục)

7. Khách giữ chỗ đã có sẵn thông tin, nên khi chuyển cọc rõ ràng sẽ tiếp kiệm được thời gian giao dịch của bản thân và của nhiều người khác.8. Khách giữ chỗ nhưng không mua sẽ nhận lại 100% phí booking sau ngày mở bán. Một số dự án đặc thù, khách hàng còn được hưởng lãi suất tiết kiệm khi số tiền giữ chỗ giá trị lớn khi CĐT hoàn tiền lại, ví dụ: SonKim Land, …

Tóm lại, giữ chỗ là phương án được hơn là mất, nên hầu hết các dự án cao cấp CĐT áp dụng hình thức này trước khi mở bán chính thức. “Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn” hãy quyết định booking đúng thời điểm để sở hữu được bất động sản mong muốn.

#LEOLM

CÙNG CHUYÊN MỤC

Căn hộ giá dưới 3,5 tỷ đồng, mỏi mắt tìm!

17-03-2024 780

Căn hộ sơ cấp tại TPHCM cùng các tỉnh lân cận như Bình Dương và Đồng Nai đã chính thức thiết lập mặt bằng giá mới. Tuy nhiên, số lượng căn hộ có giá bán 35 triệu đồng/m2 vẫn còn hạn chế....

The Privia - Khang Điền: Căn hộ studio phiên bản giới hạn, từ 2 tỷ đồng - cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn

25-12-2023 8,284

The Privia - Khang Điền: Lần đầu ra mắt căn hộ studio phiên bản giới hạn, từ 2 tỷ đồng - cơ hội mua nhà Sài Gòn cho người trẻ.

TP.HCM: Thành lập Thanh tra xây dựng TP. Thủ Đức từ T12/23

25-12-2023 79,222

Thanh tra xây dựng TP. Thủ Đức được thành lập tháng 12/2023 trực thuộc UBND TP. Thủ Đức, TPHCM.

Thủ Thiêm Zeit River: Chính sách bán hàng, ưu đãi, chiết khấu mới nhất (cập nhật 20/12/23)

19-12-2023 5,662

CSBH Thu Thiêm Zeit River (Thủ Thiêm Zeit River, Quận 2): - ĐỢT 1: 10% - ĐỢT 2 ĐẾN ĐỢT 9 : 5% ( Mỗi đợt cách nhau 2 tháng - Từ tháng 01/2024 đến 03/2025) - ĐỢT 10: 45% ( 07/2025) - Thông báo bàn giao ( Dự...

Bất động sản 2024: "Giá đất nền có thể tiếp tục tăng đột biến” nhờ các dự án phát triển hạ tầng

17-12-2023 309

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam cho biết, trong dài hạn, giá đất có thể tiếp tục tăng lên và giao dịch sẽ trở lại. Do giá bất động sản phụ thuộc vào yếu tố khác...

Gọi zalo
08.99488188