Thông tin thị trường

Vinhomes chính thức phát triển 3 mũi nhọn Khu công nghiệp, Nhà ở và Văn phòng


Ngày 9/3 theo nghị quyết HĐQT tập đoàn Vingroup quyết định chuyển toàn bộ cổ phần từ Công ty Cổ phần Đầu tư Khu Công nghiệp Vinhomes (Vinhomes IZ) cho Vinhomes và Công ty CP Phát triển Thành phố Xanh (Vinhomes Grand Park).

Vinhomes chính thức phát triển 3 mũi nhọn Khu công nghiệp, Nhà ở và Văn phòng
Vingroup lấn sân sang bất động sản công nghiệp để đẩy mạnh phát triển Công nghiệp Ô-tô

Với quyết định này, Vinhomes chính thức trở thành công ty mẹ của Vinhomes IZ, đồng thời mở ra kỷ nguyên mới đánh dấu sự chính thức lấn sân sang lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp của tập đoàn Vingroup.

Trước khi chuyển nhượng, Vingroup nắm giữ 70% trong Đầu tư khu công nghiệp Vinhomes. Sau khi chuyển nhượng, toàn bộ cổ phần của Vinhomes IZ thuộc sở hữu của Vinhomes.

Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, CTCP Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes được đổi tên từ một công ty con của Vingroup ngày 27/2.  Tổng giám đốc đồng thời làm người đại diện pháp luật là bà Mai Hương Nội – Phó Tổng giám đốc Vingroup.

Trong một báo cáo thuyết trình tới nhà đầu tư hồi tháng 2, Vingroup cũng định hướng Vinhomes mở rộng sang mảng bất động sản khu công nghiệp, coi đây là động lực tăng trưởng mới trong tương lai. Như vậy, Vinhomes sẽ có 3 trụ cột phát triển gồm bất động sản nhà ở, văn phòng và khu công nghiệp.

Phát triển bất động sản khu công nghiệp, theo Vinhomes, cũng góp phần tạo điều kiện cho nhiều nhà cung cấp thiết bị phụ trợ phát triển cơ sở sản xuất đầu tiên tại Việt Nam, xây dựng hệ sinh thái dây chuyền sản xuất ôtô nội địa, phù hợp với chiến lược tổng thể để đẩy mạnh phát triển mảng công nghiệp.

Theo báo cáo SSI Research cập nhật từ cuộc họp chuyên viên phân tích tháng trước, Ban lãnh đạo Vinhomes đánh giá bất động sản công nghiệp là một lĩnh vực đầu tư mới để tận dụng cơ hội thị trường và mở rộng danh mục đầu tư. 6 khu công nghiệp tại Hải Phòng đang được Vinhomes xem xét, trong đó có 2 khu thuộc tổ hợp VinFast đã hoàn thành với tổng diện tích 330 ha. Ngoài ra có 4 khu công nghiệp khác đang phát triển với tổng diện tích 894 ha cũng được Vinhomes nhắm đến. Dự kiến, dự án 48 ha sẽ được hoàn thành trong quý IV.

Vinhomes chính thức phát triển 3 mũi nhọn Khu công nghiệp, Nhà ở và Văn phòng

Tuy nhiên, công ty chưa có số liệu cụ thể vốn đầu tư cho lĩnh vực này vì hiện vẫn còn đang ở giai đoạn ban đầu. Vì vậy, bất động sản khu công nghiệp chỉ đóng góp một phần không đáng kể cho Vinhomes trong năm 2020 và có thể bùng nổ “khó cản” vào các năm sau đó.

CÙNG CHUYÊN MỤC

Thu Thiem Zeit River - Phong cách sống văn minh đương đại

17-04-2024 5,961

Trên bản đồ của Thành phố Hồ Chí Minh, khu vực Thủ Thiêm trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết, nhờ dự án bất động sản cao cấp mang tên Thu Thiem Zeit River. Được chủ đầu tư VGSE dẫn đầu, dự...

MasteriseHomes & KDI Holding hợp tác phát triển "Thành phố tự do - Libera Nha Trang"

10-04-2024 12,888

Lễ ký kết hợp tác đồng hành thương hiệu phát triển dự án căn hộ biển Flex Home tại “Thành phố tự do - Libera Nha Trang” giữa Nhà phát triển Bất động sản quốc tế Masterise Homes và Tập đoàn...

Căn hộ giá dưới 3,5 tỷ đồng, mỏi mắt tìm!

17-03-2024 876

Căn hộ sơ cấp tại TPHCM cùng các tỉnh lân cận như Bình Dương và Đồng Nai đã chính thức thiết lập mặt bằng giá mới. Tuy nhiên, số lượng căn hộ có giá bán 35 triệu đồng/m2 vẫn còn hạn chế....

The Privia - Khang Điền: Căn hộ studio phiên bản giới hạn, từ 2 tỷ đồng - cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn

25-12-2023 8,473

The Privia - Khang Điền: Lần đầu ra mắt căn hộ studio phiên bản giới hạn, từ 2 tỷ đồng - cơ hội mua nhà Sài Gòn cho người trẻ.

TP.HCM: Thành lập Thanh tra xây dựng TP. Thủ Đức từ T12/23

25-12-2023 79,326

Thanh tra xây dựng TP. Thủ Đức được thành lập tháng 12/2023 trực thuộc UBND TP. Thủ Đức, TPHCM.

Gọi zalo
08.99488188